วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

เกษตรระยอง เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการติดตามประเมินผลโครงการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่

    วันที่ 3-4 มิถุนายน 2566 นางสาววรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรจังหวัดระยอง กลุ่มส่งเสริมและพัฒนาการผลิต และเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอบ้านค่าย และอำเภอปลวกแดง เข้าร่วมสัมมนาเชิงปฏิบัติการติดตามประเมินผลโครงการระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่ โดยมีกิจกรรมสัมมนาดังนี้

    ศึกษาดูงานกลุ่มแปลงใหญ่พืชผักที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศปี 2564 หมู่ 7 ตำบลท่ากระดาน อำเภอสนามชัยเขต จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยนายดวงจันทร์ ชาบรรทม ได้บรรยายให้ความรู้ในเรื่องงผลการดำเนินงานและปัจจัยที่ทำให้แปลงใหญ่ประสบความสำเร็จในหลัก 5 ด้านของแปลงใหญ่ ได้แก่ 1.ลดต้นทุนการผลิต 2.เพิ่มผลผลิต 3.เพิ่มคุณภาพผลผลิต 4.การบริหารจัดการ 5.จัดการด้านการตลาด ในแต่ละด้านว่าเขามีวิธีการทำอย่างไร และถอดบทเรียนของเกษตรกรที่ประสบความสำเร็จเพื่อนำมาแบ่งกลุ่มนำเสนอผลงาน

    เข้าร่วมสัมมนา ณ โรงแรม เซเรนิตี้ โฮลเทล แอนด์ สปา อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี โดยมีกิจกรรมแบ่งกลุ่มระดมสมองแลกเปลี่ยนเรียนรู้และนำเสนอผลงาน เสนอแนะแนวทางการแก้ไข และการป้องกันความเสี่ยง สะท้อนปัญหาการขับเคลื่อนงานระบบส่งเสริมเกษตรแบบแปลงใหญ่  














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น